aquashen.com

ตลาด เครื่อง ปรับอากาศ 2562

อ-เกย-ขอนแกน

เครื่องปรับอากาศเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่กี่ชนิดที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจน้อย ตรงข้ามกับอากาศที่ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยในช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องปรับอากาศในไทยประเภทใช้ภายในบ้านแบบติดผนัง (Split Wall Type) มีมูลค่าอยู่ที่ 18, 000 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนราว 5. 8% อย่างไรก็ดี ภาพรวมปีนี้อาจมีทิศทางที่สดใสขึ้น เนื่องจากคาดการณ์ว่าตลาดจะมีการขยายตัว 15% หรือคิดเป็นมูลค่า 20, 700 ล้านบาท สืบเนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศที่ปีนี้ร้อนนานเป็นพิเศษ รวมถึงฝุ่นพิษ PM2. 5 ที่ทำให้ผู้บริโภคบางกลุ่มหันไปซื้อเครื่องปรับอากาศประเภทพรีเมียม อินเวอร์เตอร์ พร้อมฟีเจอร์กรองอากาศระดับ PM1. 0 ภาพประกอบ: Nisakorn R.

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า 2562 มูลค่าเท่าไร ? วิเคราะห์ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่การแข่งขันสุดร้อนแรง

-ก.

5 น่าจะกระตุ้นดีมานด์ได้ในระดับหนึ่ง สะท้อนจากช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคม ซึ่งปัญหาฝุ่น PM 2. ธุรกิจ 10 ต. ค. 2562 เวลา 18:30 น. 2. 6k สถานการณ์ฝุ่น PM 2. 5 กลับมาอีกระลอก ไปสำรวจเทรนด์ตลาดเครื่องฟอกอากาศในไทยขณะนี้ ผู้เชี่ยวชาญแนะ ซื้อช่วงนี้ "ดีที่สุด" ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า ในช่วงเดือน ธ. - มี. ของทุกปีที่มีอากาศนิ่งกว่าช่วงอื่น ๆ ปัญหาฝุ่น PM2. 5 อาจจะกลับมาสร้างปัญหาต่อสุขภาพได้อีกครั้ง ดังนั้นการมีเครื่องฟอกอากาศเอาไว้ในบ้านจึงยังคงจำเป็น และถ้าจำกันได้ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ราวเดือน ก. พ. 2562 ที่ปริมาณฝุ่นควันพิษพุ่งแตะระดับเข้าขั้นวิกฤติ จนส่งผลให้เครื่องฟอกอากาศกลายเป็นสินค้าหายาก ขาดตลาดอย่างหนัก ไม่ว่าจะรุ่นเล็กกลางใหญ่ ราคาหลักพันจนถึงหลักแสนต่างก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนสินค้าไม่พอขาย ส่งผลให้ราคาดีดขึ้นไปถึงเกือบ 2 เท่าตัว สำหรับสถานการณ์ฝุ่นในรอบนี้ จากการสำรวจของเว็บไซต์เปรียบเทียบราคา "ไพรซ์ซ่า" (Priceza) พบว่ายังไม่มีสัญญาณอะไรที่บ่งบอกว่าสินค้านี้จะขาดตลาด หรือมีการปรับราคาเหมือนครั้งที่ผ่านมา สาเหตุส่วนหนึ่งเนื่องจากสถานการณ์ฝุ่นเมื่อต้นปี ราวเดือน ก. มีการซื้อขายเครื่องฟอกอากาศสูงถึงราว 30, 000 เครื่องต่อเดือน รวมคิดเป็น 400% เมื่อเทียบกับยอดขายช่วงก่อนจะเกิดวิกฤติฝุ่น หมายความว่า เครื่องฟอกอากาศจำนวนมากได้ถูกขายออกไปสู่มือผู้บริโภคแล้ว ขณะเดียวกัน เครื่องฟอกอากาศก็เป็นสินค้าที่มีอายุการใช้งานนาน สามารถเปลี่ยนไส้กรองหรือแผ่นกรองได้เรื่อยๆ จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลให้ความที่ต้องการสินค้าในรอบนี้ไม่ได้สูงมากอย่างที่ผ่านมา ยืนยันบทวิเคราะห์ดังกล่าวด้วยสถิติรวม 3 ไตรมาสของปี 2562 พบว่า ในจำนวนการคลิกกลุ่มสินค้าเครื่องฟอกอากาศจำนวนทั้งสิ้น 97, 535 รายการบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Priceza นั้น ในช่วงเดือน ม.

"แคเรียร์" ตอกย้ำการก้าวสู่ท็อปทรี ผู้นำตลาดเครื่องปรับอากาศเมืองไทย เปิดตัวเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 3 ซีรีส์ สยามรัฐ

  • ตลาด เครื่อง ปรับอากาศ 2562 lawrence
  • แคเรียร์ ตอกย้ำการก้าวสู่ท็อปทรี ผู้นำตลาดเครื่องปรับอากาศเมืองไทยจัดงาน Carrier World Class Experts เปิดตัวเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 3 ซีรีส์ – www.thaibizvision.com
  • เปรียบเทียบชุดเจ้าสาวแฟนซี งานขนนก | Thai garnish
  • ข่าวเครื่องปรับอากาศ ก่อน 28 มีนาคม พ.ศ. 2562 14:58 | RYT9
  • ตลาด เครื่อง ปรับอากาศ 2562 doc

แนวโน้มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าของไทย ปี 2563 - 2565 - Riverplus

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ (จร. ) เปิดเผยว่า จากการติดตามสถิติการค้าระหว่างประเทศ พบว่า สินค้าเครื่องปรับอากาศและชิ้นส่วน เป็นสินค้าที่น่าจับตามอง เนื่องจากสามารถขยายตัวได้ในตลาดสำคัญ แม้เศรษฐกิจทั่วโลกต้องเผชิญภาวะหดตัวจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ มีมูลค่าส่งออก 1, 104 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นการส่งออกไปตลาดอาเซียนมากที่สุด มูลค่า 277 ล้านเหรียญสหรัฐ รองลงมา คือ สหรัฐ มีมูลค่าส่งออก 130 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อพิจารณาอัตราการขยายตัวของตลาด พบว่าเพิ่มขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปี 2562 ถึง 17.

December 4, 2022

ยาง ย อย Coupling, 2024